Công chứng văn bản thỏa thuận phân chia tài sản riêng - chung của vợ chồng

Công chứng văn bản thoả thuận phân chia tài sản vợ chồng có thể tồn tại dưới các hình thức: tài sản chung, tài sản riêng vợ chồng và đồng thời vợ chồng có thể thoả thuận phân chia tài sản chung/riêng dưới dạng văn bản công chứng.

Luật hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định tài sản chung như sau:

Tài sản chung của vợ chồng gồm tài sản do vợ, chồng tạo ra, thu nhập từ lao động, hoạt động sản xuất kinh doanh, thu nhập hình thành từ tài sản riêng và thu nhập hợp pháp khác trong thời kỳ hôn nhân;

Tài sản mà vợ, chồng được thừa kế chung, được tặng cho chung và tài sản khác mà vợ, chồng thoả thuận là tài sản chung;

Quyền sử dụng đất mà vợ, chồng có được sau khi kết hôn là tài sản chung của vợ, chồng, trừ trường hợp vợ hoặc chồng được thừa kế riêng, được tặng cho riêng hoặc có được thông qua giao dịch bằng tài sản riêng hoặc (tiền thưởng, tiền trúng xổ số, tiền thưởng khác không phải khoản trợ cấp, ưu đãi mà vợ, chồng được hưởng theo quy định của pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng, quyền tài sản khác liên quan đến thân nhân của vợ hoặc chồng)

Điều 43 luật hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định tài sản riêng:

Tài sản riêng của vợ, chồng gồm tài sản mà mỗi người có được trước khi kết hôn, tài sản được thừa kế riêng, được tặng cho riêng trong thời kỳ hôn nhân, tài sản được tặng riêng cho vợ, chồng do vợ, chồng thoả thuận phân chia một phần hoặc toàn bộ tài sản chung, tài sản đáp ứng nhu cầu thiết yếu của vợ, chồng và tài sản khác mà theo quy định của pháp luật thuộc quyền sở hữu riêng của vợ, chồng.

Vậy, tài sản riêng có hai thời điểm phát sinh, đó là có trước, có trong thời kỳ hôn nhân và có thể nhận biết thông qua thời điểm các tài sản này được đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu, sử dụng.

Văn phòng công chứng Nguyễn Việt Cường

Chuyên công chứng các giao dịch liên quan đến tài sản vợ chồng như sau:

– Văn bản thoả thuận phân chia tài sản chung của vợ, chồng;

– Văn bản sáp nhập tài sản riêng vào tài sản chung của vợ, chồng;

– Văn bản thoả thuận tài sản riêng của vợ, chồng.

Tư vấn pháp luật miễn phí các quy định pháp luật liên quan đến tài sản vợ, chồng và tiến hành công chứng văn bản thoả thuận phân chia tài sản vợ chồng theo yêu cầu của khách hàng đảm bảo kịp thời, nhanh chóng theo đúng quy định của pháp luật.

Hỗ trợ cung cấp dịch vụ công chứng ngoài giờ hành chính, tại nhà riêng MIỄN PHÍ đối với các hợp đồng, giao dịch có giá trị và thù lao công chứng từ 1 triệu đồng trở lên để đáp ứng kịp thời nhu cầu công chứng của khách hàng. Mức phí, thù lao công chứng được niêm yết công khai tại trụ sở văn phòng.

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN VIỆT CƯỜNG

Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Việt Cường: Thạc sĩ Luật học, nguyên là Giảng viên Trường Đại học Luật Hà Nội, Thẩm phán, Phó Chánh tòa Dân sự, Chánh tòa Lao động, Tòa án nhân dân tối cao. Ủy viên Hội đồng Thẩm phán Tòa án Nhân dân tối cao. Giảng viên kiêm chức đào tạo Luật sư và Thẩm phán của Học viện Tư pháp. 

Ngoài ra, chúng tôi có đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: Số 184 Dương Bá Trạc, phường 2, quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 09.24.24.5656

Email: ccnguyenvietcuong@gmail.com

 

Tin liên quanTin liên quan

Văn bản công chứng khácVăn bản công chứng khác